Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Thị dài BĐS: Xả hàng… nánh “tháng canh hồn”

Thị trường BĐS: Xả hàng… né “tháng cô hồn”

Đi dọc quốc lộ 6 đoạn Hà Nội- Hà Đông, dễ dàng nhận thấy nhan nhản thông tin mua bán các tòa biệt thự, chung cư chung cư bán nhà đất biệt thự cầu giấy. Mật độ thông báo gần đến tháng 7 âm lịch - dân gian vẫn gọi là "tháng cô hồn" càng dày đặc bán biệt thự cầu giấy giá rẻ. Thậm chí, thông tin mở giao dịch xuất hiện cả ở… gốc cây, cột đèn.

Tuần qua, một sàn nhà đất ở Hà Nội dự kiến tổ chức mở giao dịch chung tại trụ sở nhưng sau khi nghe ngóng tình hình, ban giám đốc sàn quyết định "của ai người nấy bán" nhằm đẩy nhanh “hàng” - trong khi “hàng” là m khu nhà chung cư hãy còn những thanh sắt lủa tủa ở hố móng.


Mở mua bán căn hộ... ở trên cây


Không có gì khó hiểu khi "tháng cô hồn" vẫn là dao động thời khắc được giới kinh doanh nói chung, nhà đất nói riêng… “bất động” hoàn toàn để đi chơi hoặc bình tĩnh để nhìn lại và… đi tới.


Nếu không tính đến tâm lý tránh "tháng cô hồn" như ở trên thì theo Công ty CBRE Việt Nam, yếu tố cải thiện lượng mua bán trên thị trường vừa qua khởi hành từ việc các bank đẩy nhanh việc vốn vay mua nhà. Các ngân hàng đã tích cực liên kết với CĐT chấp hành việc hỗ trợ lãi suất. Theo đó, tỷ lệ vay cao hơn, thời khắc vay kéo dài trong khi việc tiếp cận cho vay cũng được xem là dễ dàng hơn.


Nhưng theo nhiều chuyên gia theo gót các thị trường phân khúc bất động sản, sự "ấm lên" của phân khúc chỉ là chuyện “bình mới rượu cũ” với việc đa số các chuyển nhượng được chấp hành từ các đề án còn tồn kho trong khi nguồn cung mới lại tăng mạnh đến 70% trong quý II/2014. Nghĩa là phân khúc nhà mặt phố ở còn phải trải qua một GĐ rất dài nữa trước khi đủ độ "nóng" làm “tan băng” các thị trường khác.


Đáng chú ý, theo một mong muốn mới đây, sẽ dừng triển khai đến năm 2015 các dự án bất động sản nhà phố ở thương nghiệp trong địa điểm tại nội đô Hà Nội chưa được chấp nhận chủ trương đầu tư hoặc chấp nhận đầu tư dự án. Hệ quả, giá các căn hộ tại trọng tâm thành thị sẽ tăng do nguồn cung phạm vi tại địa điểm tại này ban nha dat mat duong ven ho tay. Thành thử câu chuyện xả hàng né tháng “cô hồn” trên phân khúc nhà đất thêm một lần nữa đề đạt nỗi âu lo của giới đầu tư chứ không hẳn là yếu tố lạc quan.


Quang Lộc

công thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét