Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Cấm "xẻ thịt" tham dự án đặt nửa sang tay

Hà Nội không cho phép chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ đề án bất động sản trên địa bàn


Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa đưa ra đồng ý như trên về việc ban hành tấp tễnh mua bán tất cả hoặc một phần dự án bất động sản khu dân cư mới, cũng như dự án bất động sản tiến bộ nhà mặt phố ở trên địa bàn.


Trước đó Phó chủ tịch Vũ Hồng Khanh đã chủ trì một cuộc họp lấy ý kiến về việc ban hành “Quy định về giao dịch toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản khu dân cư mới, dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội”.


Buổi vận hành này hiện diện đông đủ chỉ huy các Sở Xây dựng, Quy hoạch kiến trúc, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường, Tài chính, Nội vụ, Tư pháp. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của giám đốc BQL đầu tư và thi công khu dân cư mới Hà Nội, giám đốc BQL đề án hạ tầng tả ngạn.


Trước quan điểm đưa ra từ các sở, ban ngành liên can xoay quanh vấn đề này, Phó chủ tịch Vũ Hồng Khanh đưa ra kết luận: Luật mua bán nhà đất cũng như nghị định của Chính phủ đã lăm le chi tiết trong việc thi hành luật mua bán bất động sản.


Tiếp đến là thông tư hướng của Bộ Xây dựng cũng không có quy định đối với việc chuyển nhượng một phần đề án khu dân cư mới, và đề án tiến bộ nhà ở.


Do vậy ông Khanh khẳng định dự thảo quy định về chuyển một phần dự án chưa phù hợp với lăm le của pháp luật.


Phó chủ tịch Hà Nội yêu sách việc mua bán hết thảy đề án khu dân cư mới, dự án bất động sản tiến bộ nhà mặt phố ở phải thi hành theo dự định của pháp luật hiện hành chứ không có bất kỳ sự điều chỉnh nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét