Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Đất vùng ven sẽ là lựa chọn của danh thiếp nhà bán lẻ ngoại

Bất động sản > Thị trường Thứ 5, 07/05/2015, 15:45


Đất vùng ven sẽ là lựa chọn của danh thiếp nhà bán sỉ ngoại

chia sẻ thích Đất vùng ven sẽ là lựa chọn của danh thiếp nhà bán sỉ ngoại TIN MỚI



  • Dự án “chết” cựa cậy quay lạiDự án “chết” cụ cựa quay lại
  • Trong vòng 6 tháng, giá mà nhà tập thể đã tăng đến 17%
  • Hà Nội bức bí, ngột ngạt bởi vì đâu?

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều động hành Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho rằng danh thiếp khu vực ngoại thành thành thị sẽ là sự chọn lọc tốt nhất của các nhà bán sỉ quốc tế.



  • Mặt bằng bán lẻ: Bùng nổ nguồn cung trong 1 năm tới
  • Giá thuê mặt bằng bán lẻ phố nào ở Hà Nội giảm mạnh nhất?
  • Việt Nam “mất hút” trên bảng xếp hạng thị trường bán sỉ hấp dẫn
Tóm tắt

- Việt Nam là một minh chứng rõ nét nhất cho xu hướng tăng trưởng và giành thị phần bán sỉ của các tập đoàn đa nhà nước hiện nay.

- Việt Nam sẽ là điểm đến có những tiềm năng tăng trưởng to lớn vì chưng 3 yếu tố quan yếu là: kinh tế tăng trưởng, dân số phận trẻ và sức mua cao.

- Các thương hiệu bán sỉ lừng danh toàn cầu đã có thời kì dài nghiên cứu thị trường học Việt Nam và việc gia tộc có gia nhập thị trường học hay không đồng cân là vấn đề thời gian.




Theo phân điển tích của các chuyên gia quốc tế, chừng độ phát triển của thị trường bất động sản (BĐS) bán lẻ thường được xem là khí áp kế của nền kinh tế toàn cầu trong thời đoạn chuyển từ phục hồi sang tăng trưởng Mua bán nhà đất Bán đất Hà Nội. Việt Nam là một minh chứng rõ nét nhất cho khuynh hướng tăng trưởng và giành thị phần bán lẻ của các tập đoàn đa quốc gia hiện nay.

Tiềm năng lớn

Theo một báo cáo mới đây của Global Retail, nguồn cung toàn cầu về mặt văn bằng bán trong năm 2014 đạt mức 38,3 triệu m2 với trên dưới 1.134 trọng tâm mới được hoàn tất vào cuối năm. Trong đó, Châu Á dẫn đầu với 22 triệu m2 sàn cho thuê đưa vào thị trường học trong năm 2014. Trong 3 năm tới, ngọc trai Á sẽ cung cấp thêm hơn 53,3 triệu m2, gần gấp năm lần diện tích của đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Mỹ. Ba quốc gia có thế mạnh về mặt bằng bán lẻ có trạng thái tạo vật ứng được nhu cầu của nhà đầu tư ngoại quốc là Singapore, Malaysia và Việt Nam.

Ông Phan Văn Tý, Trưởng Bộ phận Bán lẻ của Công ty TNHH Savills Việt Nam cho biết theo dự báo của danh thiếp chuyên gia, trong vòng 2-3 năm tới, Việt Nam sẽ chứng kiến hàng xê ri sự xuất hiện của danh thiếp tập đoàn bán sỉ hàng đầu đến từ Mỹ và ngọc trai Âu. Điều này sẽ kéo theo một “cuộc chiến” tranh giành lợi thế về vị trí kinh doanh, kéo theo sự bùng nổ danh thiếp xót thương vụ M&A trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) bán lẻ.

Ông James Hawkey, Trưởng bộ phận Dịch vụ bán lẻ tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Global Retail, cho biết "Châu Á tiếp kiến thô tục là một thị trường tiềm năng cho danh thiếp nhà bán lẻ kể cả ở những thị trường học phát triển như Nhật Bản, Úc và các thị trường mới nổi lớn nhất thế giới. Tại Trung Quốc, sự gia tăng danh thiếp trung tâm mua sắm quá lớn và sẽ c  tình trạng thừa cung ở một mệnh thị trường.Việt Nam sẽ là điểm đến có những tiềm năng tăng trưởng to lớn do 3 yếu tố quan trọng là: kinh tế tăng trưởng, dân số trẻ và sức mua cao."

Ông Matthew B. Winn – Giám Đốc Điều Hành Bộ phận Bán lẻ C&W Toàn cầu, nhận định rằng về thị trường học bán lẻ Việt Nam và nhất là tại Tp.HCM – thành thị sôi động nhất nước, danh thiếp xót thương hiệu bán sỉ lừng danh toàn cầu đã có thời gian dài nghiên cứu thị trường Việt Nam và việc gia tộc có gia nhập thị trường học hay không chỉ là vấn đề thời gian.Chúng tôi đã gặp lẻ loi vị sở hữu thương hiệu Zara, Bershka và họ san sớt rằng họ muốn mở cửa hàng phục tại Tp.HCM trong thời kì tới.

Tuy nhiên, theo đánh giá mà của các chuyên gia phân điển tích Savills Việt Nam, trong thời kì gần đây thị trường học BĐS trong nước đã có quá nhiều đích thị sách liên quan đến đất cát được ban hành, sẽ có nhiều tác động đến thị trường BĐS, trong đó có cả BĐS bán lẻ. Một phần nữa là hiện Việt Nam chưa có cơ sở pháp lý cho người nước ngoài sở hữu 100% đất để đầu tư, vì chưng vậy danh thiếp nhà bán lẻ nước ngoài chính yếu là hợp tác, liên doanh hay kết liên là chính thị để đón đầu cơ hội.

“Một khi quốc gia cho phép người nước ngoài được quyền sở hữu đất đai, nhà ở tại Việt Nam thì tình hình sẽ khác. Các nhà đầu tư bán lẻ rất nhanh nhạy trong việc này, do vậy hiện nay họ thuê mua lại đề án BĐS để đón cơ hội từ sau 2015 khi thị trường học bán sỉ thật sự mở cửa”, ông Tý cho biết thêm.

Đua nhau săn quỹ đất

Theo tìm hiểu của chúng tôi, danh thiếp nhà bán lẻ ngoại đều có một chiến lược “giành” đất để xây dựng các trọng tâm xót thương mại, siêu thị bán sỉ riêng. Một mệnh công ty bán sỉ chọn phân khúc cao cấp thì thường chọn danh thiếp khu vực trung tâm, thuê lại những cao ốc văn phòng hay khu tập thể cao cấp kinh doanh. Trong số phận này, nổi cộm nhất là Parkson của Malaysia với một đội ngũ chuyên “săn” những đề án mới được manh nha và đặt ngay vấn đề thuê nguyên các tầng bên dưới để hoạt động bán lẻ.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho rằng các khu vực ngoại ô đô thị sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của danh thiếp nhà bán sỉ quốc tế. Bên cạnh đó, danh thiếp trung tâm thương mại cũng đang có chiến lược giảm chớ chi thuê, nhằm nâng cao sức cạnh tranh so với danh thiếp cửa quy hàng nhà phố truyền thống, vốn là lựa chọn trước nhất của danh thiếp nhà bán sỉ nước ngoài khi gia nhập thị trường Việt Nam.

“Các nhà bán lẻ nước ngoài luôn có chiến lược kinh doanh dài hạn tại Việt Nam. Do đó, họ sẽ thực hành việc hợp tác, chuyển nhượng, M&A mê hoặc thuê đất dài thời hạn các mảnh đất trống đã có đề án nhưng chưa triển khai. Quan trung thành chuyển động thị trường, đích thị sách mới liên quan… danh thiếp công ty này sẽ xây dựng đề án phát triển danh thiếp siêu thị bán sỉ ngay đúng thời điểm”, ông Marc Townsend cho biết.

Còn theo nhận xát của ông James Hawkey – Giám Đốc Bộ phận Bán lẻ Cushman & Wakefield Châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam nên tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nhanh chóng thực hành việc đầu tư của mình, tôi thiết nghĩ đích thị quyền thành ra bỏ bớt mê hoặc giảm thiểu các thủ tục hành chính thị không cần thiết xâm chiếm rất nhiều thời gian của nhà đầu tư vì đây chính thị là sự chào đón văn bằng hành động thực tại chứ không đồng cân văn bằng lời nói, tạo môi trường học đầu tư thuận tiện cho danh thiếp nhà đầu tư và giúp gia tộc đẩy nhanh hơn việc đầu tư tại đây Bán căn hộ chung cư.

Đăng Khải

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa


  • Cushman & Wakefield
  • bán lẻ
  • cbre
  • cạnh tranh
  • mặt bằng
  • Đất vùng ven
chia sẻ thích Twitter Print Các tin khác



  • Dự án “chết” rục rịch quay lại(07/05)
  • Trong vòng 6 tháng, giá như chung cư đã tăng đến 17%(07/05)
  • Hà Nội bức bí, ngột ngạt bởi vì đâu?(07/05)
  • Hà Nội: Hàng nghìn mét vuông đất công bị xâm chiếm dụng(07/05)
  • Giá phòng khách sạn tại Đà Nẵng giảm 5%(07/05)
  • Mua căn hộ, cẩn trọng kẻo bị lừa!(07/05)
  • 4 tháng đầu năm, Hà Nội ghi nhận 1.600 giao dịch BĐS thành công(07/05)
  • TPHCM: Tháng 4 có 1.500 giao thiệp BĐS thành công, cao gấp đôi cùng kỳ(07/05)
  • Nhà ở thương mại chuyển sang nhà ở xã hội: Bỏ hoang hay 'găm' đất vàng?(07/05)
  • BĐS Bình Dương: Thời kỳ vàng đang trở lại?(07/05)
Chủ đề được quan tâm



  • PPP-Cửa mở cho tư nhân đầu tưPPP-Cửa mở cho tư nhân dịp đầu tư


  • Đại gia bất thần đầu tư vào cảng biểnĐại gia ngạc nhiên đầu tư vào cảng biển


  • Tết Ất mùi 2015Tết Ất mùi 2015

Xem theo ngày:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét